ข่าวผู้บริหาร สป อว ปลัด อว เผย มุมมอง อว กับ ทิศทางการอุดมศึกษาไทยในโลกปัจุบัน ย้ำ อุตสาหกรรมการศึกษาไทยต้องปรับตัวให้ทันเทคโนโลยี

มุมมองใหม่เกี่ยวกับการศึกษา

หลังชมภาพยนตร์สารคดี Human Scale ที่เป็นเรื่องเกี่ยวกับการออกแบบและวางผังเมืองที่สั่นสะเทือนวงการสถาปนิกไปทั่วโลก กับโจทย์ใหม่ที่ว่าด้วยการออกแบบพื้นที่ที่ต้องมีการนับรวมชีวิตประจำวันของคนในเมืองเข้าไปด้วย ได้มีการเปิดเวทีแลกเปลี่ยนประเด็นที่พบจากภาพยนตร์ คุณเข็มพร วิรุณราพันธ์ ผู้จัดการสถาบันสื่อเด็กและเยาวชน ได้ให้มุมมองที่สำคัญไว้ว่า การสร้างให้เห็นเป็นตัวอย่าง เป็นสื่อที่มีอิทธิพลอย่างมากต่อการสร้างการเปลี่ยนแปลง หากเราเปิดมุมมองให้คนเกิดความรู้สึกร่วมและสร้างความรู้สึกเป็นเจ้าของ ก็จะช่วยให้เขาสามารถลุกขึ้นมาเป็นตัวอย่างในการเปลี่ยนแปลงเมืองได้ #MIDLWEEK2018 #MIDLforInclusiveCities#Inclusivecity… หมุดหมายสำคัญของการศึกษาในโลกที่เป็นจริงวันนี้คือ การปรับตัว-ปรับสร้างความรู้-ความเข้าใจ-ปรับทักษะ-สมรรถนะให้ทันเทคโนโลยีฐานใหม่ของโลกวันนี้ คู่ไปกับการสร้างระบบนิเวศของการเรียนรู้-การศึกษา-หรือ Eco System ให้เกิดขึ้นจริงบนฐานของการเปลี่ยนแปลงจากโลกเก่า-สู่โลกดิจิทัลยุคใหม่ ที่สำคัญคือต้องหยุดความสูญเปล่าทางการศึกษา-ขจัดความสูญเปล่าที่มีอยู่ให้หมดไป ขณะเดียวกันก็ต้องสร้างความรู้-ความเข้มแข็งด้านทักษะสมรรถนะที่ตอบโจทย์ความก้าวหน้าความเปลี่ยนแปลงจริง ป้อนเข้าสู่ระบบการงาน-การทำงานจริง มีรากฐานแข็งแกร่งในการต่อยอดสร้างความก้าวหน้า-การเรียนรู้ไม่รู้จบเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดี มีศักยภาพ-ความสามารถที่จะดำรงอยู่ในคลื่นความเปลี่ยนแปลงได้อย่างดีตลอดไป ฯลฯ เหล่านี้คือหมุดหมายสำคัญของการศึกษาที่มีความหมายกับผู้คนในโลกวันนี้!. ร่วมมือในการสร้างความเข้าใจการเข้าถึงระบบหลักประกันสุขภาพ  เพื่อนำเงินกองทุนในพื้นที่มาใช้เพื่อการพัฒนาสุขภาพอนามัย  สร้างองค์ความรู้ขององค์กรชุมชน  และถ่ายทอดองค์ความรู้ผ่านกลไกระดับพื้นที่  ทั้งในระดับเขต ท้องที่ ท้องถิ่น  และจังหวัด  ในการพัฒนาให้พี่น้องมีส่วนร่วมทำแผน  ให้งบประมาณให้พี่น้องมาดูแลสุขภาพชุมชน  โดยใช้ รพ.สต. มีการใช้คุกกี้ที่จำเป็นต่อการใช้งานหรือให้บริการเว็บไซต์ รวมทั้งมีการใช้คุกกี้อื่น (อาทิ คุกกี้เพื่อการใช้งานเว็บไซต์ คุกกี้เพื่อวิเคราะห์การประเมินผลใช้งานและการโฆษณา) เพื่อช่วยปรับปรุงหรือเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานหรือการให้บริการเว็บไซต์ได้ดียิ่งขึ้น โดยหากท่านคลิก “ยอมรับการใช้งานคุกกี้ทุกประเภท” ถือว่าท่านยอมรับการใช้งานคุกกี้อื่นนอกจากคุกกี้ที่จำเป็นด้วย ซึ่งท่านสามารถศึกษารายละเอียดเกี่ยวกับคุกกี้เพิ่มเติมได้จาก นโยบายการใช้คุกกี้ของ ธปท.

มุมมองใหม่เกี่ยวกับการศึกษา
มุมมองใหม่เกี่ยวกับการศึกษา

ครูและผู้อำนวยการโรงเรียนก็ต้องเผชิญกับปัญหาภาระงานล้นมือจากโครงการต่างๆ ที่ได้รับมอบหมายจากส่วนกลางและ เจอความกดดันของการประเมินจากภายนอก จากการสำรวจครูในโครงการครูสอนดีของ สสค. เสียงสะท้อนจากมุมมองคนทำงานขับเคลื่อนการใช้ทักษะการรู้เท่าทันสื่อ สารสนเทศ และดิจิทัล เพื่อสร้างการสื่อสารและการเปลี่ยนแปลงในระดับเมือง “Talk… มิติการพัฒนาการรู้เท่าทันสื่อ สารสนเทศ และดิจิทัล เพื่อความเป็นพลเมือง ตามช่วงวัย 1-5 ปี แบ่งออกเป็น การรู้จักตนเองและทักษะชีวิต การอยู่ร่วมกันในยุคสื่อ สารสนเทศ และดิจิทัล  และการอยู่ร่วมกันในสังคมประชาธิปไตย… สภาคณาจารย์สภาพนักงานศูนย์ศึกษาการพัฒนาที่ยั่งยืนและเศรษฐกิจพอเพียงศูนย์สาธารณประโยชน์และประชาสังคมศูนย์นวัตกรรมทางธุรกิจศูนย์ปัญญาทัศน์เพื่อการจัดการศูนย์พัฒนาและบริการด้านภาษาและการสื่อสารศูนย์ประสานคณะกรรมการจริยธรรมการวิจัยในมนุษย์ศูนย์คลังปัญญาและสารสนเทศสหกรณ์ออมทรัพย์ สพบ. มิติการพัฒนาการรู้เท่าทันสื่อ สารสนเทศ และดิจิทัล เพื่อความเป็นพลเมือง ตามช่วงวัย 6-12 ปี แบ่ง ออกเป็น การรู้จักตนเองและทักษะชีวิต การอยู่ร่วมกันในยุคสื่อ สารสนเทศ และดิจิทัล  และการอยู่ร่วมกันในสังคมประชาธิปไตย … การพัฒนาผู้เรียนแต่ละช่วงวัยให้เป็นพลเมืองประชาธิปไตยที่รู้เท่าทันสื่อ สารสนเทศ และดิจิทัล ควรครอบคลุมคุณลักษณะ ความรู้และทักษะ ในแต่ละมิติของการพัฒนา ดังต่อไปนี้การพัฒนาช่วงวัย 1-5 ปีการพัฒนาช่วงวัย 6-12 ปีการพัฒนาช่วงวัย ปีการพัฒนาช่วงวัย ปีการพัฒนาช่วงวัย 25 ปี ขึ้นไป…

มุมมองใหม่เกี่ยวกับการศึกษา

จับตาอนาคตของการเดินทางในเมืองใหญ่ รถบินได้จะเป็นทางออกสำหรับปัญหารถติดหรือไม่ Tech for Biz Episode นี้จะพาไปหาคำตอบไปพร้อมๆ กัน… นโยบายคุ้มครองความเป็นส่วนตัว สำหรับผู้ใช้งานเว็บไซต์ของสำนักบริการคอมพิวเตอร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (สบค.) ฉบับนี้จัดทำขึ้นเพื่อคุ้มครองความเป็นส่วนตัวของท่านซึ่งได้แวะเข้าเยี่ยมชมหรือใช้งานเว็บไซต์นี้ ของ สบค.

มุมมองใหม่เกี่ยวกับการศึกษา

การเข้าถึงและการใช้ข้อมูลส่วนบุคคลของท่านจะกระทำไปเพื่อประโยชน์เกี่ยวกับเรื่องที่ท่านขอให้ดำเนินการเท่านั้น สบค.อาจนำข้อมูลส่วนบุคคลของผู้ใช้งานจากหน่วยงานอื่น มารวบรวม จัดเก็บ ใช้ และเปิดเผย เพื่อให้บรรลุวัตถุประสงค์ภายใต้กฎหมายที่อยู่ในการกำกับดูแลของ สบค. แนวคิด Learn to Earn มุ่งทำให้ความเหลื่อมล้ำทางการศึกษาน้อยลง เมื่อมีอาชีพ มีรายได้ คนในสังคมก็จะพึ่งพาตัวเองได้ และอยู่รอดได้อย่างยั่งยืน. เปิดเส้นทางที่ KBTG กำลังทรานสฟอร์มตัวเองสู่การเป็นองค์กรเทคโนโลยีระดับภูมิภาคแบบเต็มตัว และปักหมุดจะเป็นองค์กรระดับโลกภายใน three ปี ผ่าน AI Ecosystem ที่วางรากฐานไว้อย่างรอบด้าน ภายใ…

มุมมองใหม่เกี่ยวกับการศึกษา